วิธีหาต้นคริสต์มาสในประเทศญี่ปุ่น

ต้นคริสต์มาสต้นแรกของฉันในประเทศญี่ปุ่น ฉันได้มาตอนเดินอยู่ตามริมถนนในเมืองโตเกียวกับสามีของฉัน(ตอนนั้นเป็นคู่หมั้นกัน) มันเป็นการท่องเที่ยวแบบสั้นๆ เพื่อมางานคริสต์มาสอีฟเท่านั้น แต่ฉันกลับไปที่อพาร์ทเม้นท์ของฉันอีกหนึ่งวันถัดมา โดยที่ไม่มีร่องรอยของวันคริสต์มาสเลย ไม่มีต้นไม้ ไม่มีแสงไฟ และไม่มีการตกแต่งใดๆทั้งสิ้น
อย่างบางคนชื่นชอบวันคริสต์มาสเป็นอย่างมาก …..ส่วนมากสิ่งที่ฉันได้รับคือการไปเยี่ยมเยือนเมืองที่ใกล้กับเมืองของฉัน เพื่อดู “อิลลูมิเนชั่น” (สิ่งที่พวกเขาเรียกแสงไฟที่นำมาประดับแสดงในช่วงวันคริสต์มาสของที่นี่) ดังนั้นวันคริสต์มาสที่จะถึงนี้ ฉันมั่นใจว่าจะซื้อต้นไม้มาทำเองขนาด150ซม. และจะตกแต่งเอง แต่ฉันจะไม่ใช้ไฟมาประดับ เพื่อความประหยัด
แน่นอนว่าฉันรู้ว่าไม่ทุกคนที่จะฉลองงานคริสต์มาส ดังนั้นถ้ารู้สึกไม่สบายใจที่จะทำ ก็ไม่ต้องสนใจ สำหรับคนที่อยากฉลองงานวันคริสต์มาส และต้องการทำต้นคริสต์มาสขึ้นมาในบ้านของคุณเอง ลองดูตัวเลือกต่างๆเหล่านี้ และจำไว้ว่าต้นคริสต์มาสในภาษาญี่ปุ่นคือ クリスマスツリー (kurisumasu tsurii)
ของปลอม กับของจริงดี?

ฉันจะไม่พูดถึงเกี่ยวกับต้นไม้ปลอม กับต้นไม้จริง เพราะฉันกำลังสันนิษฐานว่าคุณสามารถค้นหาได้จากที่อื่นๆบนอินเตอร์เน็ต ตอนนี้ถ้าคุณต้องการต้นไม้จริง ตัวเลือกของคุณในประเทศญี่ปุ่นมีค่อนข้างจำกัด แล้วส่วนใหญ่ค่อนข้างแพง(ร้านIkeaถือเป็นข้อยกเว้น) ต้นไม้ปลอมนั้นหาง่าย มีราคาหลากหลายจากถูกสุดไปแพงสุด ขึ้นอยู่กับขนาด ร้านที่คุณซื้อ หรือเป็นต้นไม้ที่มีการตกแต่งแล้วสำเร็จรูปหรือไม่

สถานที่จะหาต้นคริสต์มาสจริงในประเทศญี่ปุ่น
1.ร้านIkea ใช่ ร้านIkeaมีต้นไม้จริงจำหน่าย แต่คุณจะต้องอยู่ใกล้ร้าน หรืออย่างน้อยก็ต้องใช้บริการจัดส่ง ฉันคิดว่าคุณอาจจะขับรถไกลเพื่อไปซื้อมาต้นนึง ถ้าคุณต้องการซื้อมันจริงๆ ต้นไม้ราคา1,990เยน ส่วนสูงประมาณ100-120ซม. ตามหน้าเว็บไซต์ (ดูได้จากลิงค์)
2. กองทหาร ถ้าคุณอยู่ใกล้กองทหารที่ไหนสักแห่ง และรู้จักใครสักคน คุณสามารถซื้อต้นไม้จริงได้ที่นั่น

3.ส่วนท้องถิ่น และร้านขายวัสดุก่อสร้าง ไม่ใช่ทุกที่ที่จะมีต้นไม้จริงขาย (จริงๆแล้วส่วนใหญ่ไม่มีขาย) แต่เป็นไปได้ที่จะมี ไม่ว่ากรณีใดๆ ถ้าร้านเหล่านั้นไม่มีขาย คุณสามารถซื้อต้นคริสต์มาสสีแดงต้นเล็กมาแทน แม้ว่าฉันเคยเห็นต้นสีเขียวเหลืองในกระถางต้นไม้ขนาดเล็ก ที่คล้ายกับต้นไม้เขียวชะอุ่ม
4.ตัดด้วยตนเอง แม้ว่าฉันไม่มั่นใจว่าที่ไหนที่คุณอาจหาต้นไม้ได้ และฉันไม่มีส่วนรับผิดชอบต่อกิจกรรมที่ผิดกฎหมายนี้
5. ร้านค้าปลีกคอสท์โค ฉันยังไม่เคยไปที่ร้านคอสท์โค ในประเทศญี่ปุ่นเลย (เศร้า) แต่ฉันได้ยินมาว่าคุณสามารถซื้อต้นคริสต์มาสได้ที่นั่น ตามที่ผู้เสนอความคิดเห็น ต้นคริสต์มาสในร้านคอสท์โคเป็นสินค้าที่ไม่มีตลอด ถ้าคุณอาศัยอยู่ใกล้กับร้านค้าดังกล่าว ลองเข้าไปดูรอบๆร้านในตอนนี้ เป็นไปได้ที่ตอนนี้จะยังมีต้นคริสต์มาสจำหน่ายอยู่
6. [ใส่ความคิดใหม่ๆของคุณตรงนี้]
สถานที่ที่จำหน่ายต้นคริสต์มาสปลอม

ต้นคริสต์มาสปลอม หรือต้นที่ทำมือ ในทางกลับกัน มันค่อนข้างมีอยู่ในทุกหนแห่ง
ร้านวัสดุก่อสร้างในพื้นที่ของคุณน่าจะมีต้นคริสต์มาสแบบทำเองจำหน่ายอยู่ และราคาค่อนข้างถูก แต่ส่วนใหญ่มีขนาดเล็ก (100-150ซม.) อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณไม่สามารถหาต้นคริสต์มาสได้ที่นั่น หรือไม่อยากแบกต้นคริสต์มาขึ้นรถจักรยานกลับบ้าน (แต่ต้นคริสต์มาสเหล่านั้นถูกห่อมาอย่างดีใส่กล่องแล้ว และแยกชิ้นส่วนมา) มีหลากหลายตัวเลือกให้ซื้อ (และนี่คือรายการที่ไม่ครอบคลุมใดๆเลย)
“จำไว้ว่าต้นไม้จะมาในรูปแบบที่มีการแต่งตกเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่แบบอื่นๆจะไม่มีการตกแต่งใดๆเลย บางครั้งต้นคริสต์มาสเหล่านั้นที่ไม่มีการตกแต่ง ในภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า “ヌード” (เปลือย) และแสงไฟที่นำมาประดับเป็นชนิดLED มีราคาแพงอย่างไม่น่าเชื่อ ดังนั้นถ้าคุณต้องการไฟมาประดับ ต้องเตรียมเงินสดเพื่อจ่าย แต่มีอยู่ครั้งนึงฉันสามารถหาไฟแบบที่ไม่ใช่LEDได้ในร้านLoft ”

1.เว็ปAmazon.jp มีตัวเลือกมากมายที่นี่ มีหลากหลายชนิด และขนาด

2.ร้านLoft ต้นคริสต์มาสส่วนใหญ่ ฉันเห็นแบบตกแต่งเรียบร้อยแล้ว แต่มันยังคงดูดีมีราคา

3.ร้านTokyu Hands ต้นคริสต์มาสจากร้านTokyu Hands (แม้กระทั่งบนร้านค้าออนไลน์) ดูเหมือนจะมาแบบประดับมาเรียบร้อย พร้อมกับไฟแล้ว และต้นคริสต์มาสราคาไม่ถูก บนร้านค้าออนไลน์ และที่หน้าร้านในเมืองใหญ่ (เมืองโตเกียว นาโกย่า และอื่นๆ)

4.ร้านNitori เป็นร้านค้าออนไลน์ และมีหน้าร้านทั่วประเทศญี่ปุ่น

ถ้าคุณต้องการตัวเลือกมากกว่านี้ ลองเข้าไปค้นหาในgoogle แล้วพิมพ์คำว่า クリスマスツリー เตรียมเครื่องช่วยแปลภาษาให้พร้อมถ้าจำเป็น และดูว่าคำนี้จะแปลว่าอะไร

ดังนั้น ถ้าคุณพบต้นคริสต์มาสจริงในปีนี้ (หรือที่ผ่านมา) สามารถแบ่งปันกับเราได้ว่ามีขายที่ไหน และพบได้อย่าไรในกล่องแสดงความคิดเห็น สำหรับใครที่ต้องการแบ่งปันสถานที่จำหน่ายต้นคริสต์มาสปลอม หรือทำมือ กรุณาบอกเราว่าอยู่ที่ไหน (จะเป็นประโยชน์มากขึ้นกับผู้อ่านท่านอื่นๆที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม)